คุรุสภาประกาศคัดเลือก “รางวัลคุรุสภา” ประจำปี พ.ศ. 2561 จำนวน 9 รางวัล - ครูไทยนิวส์

Post Top Ad

ติดต่อพื้นที่โฆษณาได้ที่ 086-4424678

คุรุสภาประกาศคัดเลือก “รางวัลคุรุสภา” ประจำปี พ.ศ. 2561 จำนวน 9 รางวัล

Share This

ดร.สมศักดิ์ ดลประสิทธิ์ รองเลขาธิการสภาการศึกษา ปฏิบัติหน้าที่ในตำแหน่งเลขาธิการคุรุสภา กล่าวว่า คุรุสภาคัดเลือกผู้ประกอบวิชาชีพทางการศึกษาเพื่อรับ “รางวัลคุรุสภา” ประจำปี พ.ศ. 2561 จำนวน 9 รางวัล ประกอบด้วย ครู จำนวน 5 รางวัล ผู้บริหารสถานศึกษา จำนวน 2 รางวัล ผู้บริหารการศึกษา จำนวน 1 รางวัล และศึกษานิเทศก์ จำนวน 1 รางวัล แก่ผู้ประกอบวิชาชีพทางการศึกษาที่ปฏิบัติตนตามมาตรฐานวิชาชีพและจรรยาบรรณของวิชาชีพดีเด่น สร้างคุณประโยชน์ในด้านการศึกษาและดำรงตนอยู่ในศีลธรรมอันดีงานเป็นแบบอย่างได้ อีกทั้ง เพื่อเป็นขวัญกำลังใจแก่ผู้ประกอบวิชาชีพที่จะพัฒนาตนเอง พัฒนาการเรียนการสอนให้เกิดสัมฤทธิ์แก่ผู้เรียน เป็นผลดีต่อการศึกษาของประเทศชาติ
ผู้ขอรับรางวัลจะต้องมีคุณสมบัติและหลักเกณฑ์ตามที่คุรุสภากำหนด อาทิ เป็นผู้ประกอบวิชาชีพทางการศึกษาที่มีใบอนุญาตประกอบวิชาชีพทางการศึกษา มีระยะเวลาในการปฏิบัติงานตามตำแหน่งที่ขอรับรางวัลเป็นเวลาต่อเนื่องไม่น้อยกว่า 5 ปี ต้องเป็นผู้ปฏิบัติตนตามมาตรฐานวิชาชีพทางการศึกษา ต้องเป็นผู้ที่จัดการเรียนรู้ที่ส่งผลต่อคุณภาพผู้เรียน ไม่เคยถูกลงโทษทางวินัย และไม่เคยได้รับรางวัลคุรุสภาในประเภทเดียวกันมาก่อน เป็นต้น
การเสนอผลงาน ผู้ประกอบวิชาชีพทางการศึกษาจะต้องกรอกข้อมูลและรายงานผลงานตามแบบขอรับการคัดเลือกเพื่อรับรางวัลคุรุสภา ประจำปี พ.ศ. 2561 ให้ครบทุกข้อ โดยจัดทำจำนวน 1 เล่ม ใช้กระดาษขนาด A4 จำนวนไม่เกิน 500 หน้า พิมพ์ด้วยอักษรแบบ TH Sarabun PSK ขนาดตัวอักษร 16 pt พร้อมทั้งบันทึกลงแผ่น CD จำนวน 1 แผ่น (ไฟล์ Microsoft Word) หากเกินจำนวนหน้าที่กำหนด ไม่เข้าเล่มให้เรียบร้อย และไม่รายงายผลงานลงในแผ่น CD จะไม่ได้รับการพิจารณาจากคณะกรรมการฯ
การส่งผลงาน ดำเนินการ ดังนี้
1) ครู ผู้บริหารสถานศึกษา และศึกษานิเทศก์ สังกัดสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษา และมัธยมศึกษา ให้ยื่นส่งผลงาน ณ สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาที่ตนปฏิบัติงานอยู่
2) ครู ผู้บริหารสถานศึกษา และศึกษานิเทศก์ สังกัดสำนักงานคณะกรรมการส่งเสริมการศึกษาเอกชน ให้ส่งผลงานดังนี้
2.1) เฉพาะในส่วนภูมิภาคที่ขึ้นตรงกับสำนักงานศึกษาธิการจังหวัด ให้ยื่นส่งผลงาน ณ สำนักงานศึกษาธิการจังหวัดที่ตนปฏิบัติงานอยู่
2.2) เฉพาะในกรุงเทพมหานคร ให้ยื่นส่งผลงาน ณ สำนักงานคณะกรรมการส่งเสริมการศึกษาเอกชน
3) ครู ผู้บริหารสถานศึกษา และศึกษานิเทศก์ สังกัดหน่วยงานอื่นๆ ที่คุรุสภากำหนด ให้ยื่นผลงานไปยังหน่วยงานต้นสังกัด และ
4) ผู้บริหารการศึกษา ให้เสนอไปยังหน่วยงานต้นสังกัด
โดยจะต้องยื่นเสนอผลงาน ภายในวันที่ 20 กรกฎาคม 2561 และหน่วยงานต่างๆ ที่ดำเนินการพิจารณาคัดเลือกผู้ประกอบวิชาชีพทางการศึกษาแล้ว ให้ส่งรายชื่อมายังสำนักงานเลขาธิการคุรุสภา ภายในวันที่ 31 สิงหาคม 2561
การดำเนินการคัดเลือก คณะกรรมการฯ จะพิจารณาคัดเลือกจากผลงานที่เสนอเข้ามาให้เหลือจำนวน 27 คน และจะเดินทางไปประเมินผลงานตามสภาพจริง ณ สถานที่ปฏิบัติงาน เพื่อคัดเลือกผู้ที่สมควรได้รับรางวัลคุรุสภา ระดับดีเด่น จำนวน 9 คน เพื่อรับรางวัลเข็มทองคำ “คุรุสภาสดุดี” โล่ประกาศเกียรติคุณ เกียรติบัตร และเงินรางวัลตามที่มูลนิธิรางวัลคุรุสภาจะพิจารณา กำหนดมอบรางวัลในงานวันครู พ.ศ. 2562
ผู้ที่สนใจสามารถศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่เว็บไซต์คุรุสภา www.ksp.or.th

ขอบคุณที่มา ฝ่ายประชาสัมพันธ์ สำนักงานเลขาธิการคุรุสภา <pr_ksp@hotmail.com>

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

Post Bottom Ad

ติดต่อพื้นที่โฆษณาได้ที่ 086-4424678